Làm gì khi bị Facebook chặn link blog/website của bạn ?

Chào các bạn, Như các bạn đã biết, trong việc SEO hay giới thiệu site mình đến khách hàng, bạn bè hay người thân,.. thì cần phải chia sẻ, và chính Mạng Xã Hội lớn nhất Thế giới Facebook này đang ngăn cản điều này. 

Làm gì khi bị Facebook chặn link blog/website của bạn ?

Trước đây, khi mình chưa sử dụng tên miền nguyengia2017.com, lúc mà mình còn sử dụng tên miền .tk thì mỗi lần chia sẽ bài viết mới lên facebook là một điều hầu như không thể, muốn chia sẽ link blog mình, mình phải đặt dấu cách trước chữ .com để facebook không nhận ra đây là link. Điều này khiến người ta ngại click vào link bởi vì "nhác", thử nghĩ nếu có 2 link bài viết trên mạng, một bên là dòng link màu xanh không sao, một bên là một link nữa xanh nữa đen, bạn sẽ click bên nào ? Liệu bạn có copy link đó và xóa dấu cách ? Mình nghĩ là không đâu. Và từ cái lúc mình sử dụng tên miền .tk thì mình nghĩ có khi nào là do Domain của mình là FREE nên ông lớn Facebook này chặn không ? Sau nhiều ngày suy nghĩ mình đã quyết định mua domain .com mang tên Nguyen Gia 2017.

Lúc vừa mua về thì mình thấy chia sẽ được, mình rất phấn khích vì điều này, nhưng sau một thời gian dài sử dụng thì lại bị Block link. Mình đã tham khảo một số bài viết trên mạng, và có những bài hướng dẫn kháng nghị link để không bị block, mình đã thử và hết thật, nhưng chả hiểu tại sao, sau này vẫn bị lại. Mình nghĩ chắc là do spam link bài viết quá nhiều hay gì đó. Và nếu blog bạn đang bị block link thì hãy làm các bước sau để FB xem xét và unblock link blog bạn.

CÁCH GỠ BLOCK LINK

Bước 1: Đầu tiên các bạn hãy comment link của các bạn vào một nơi nào đó, VD như một bài viết nào đó hay trong chat chẳng hạn.
Bước 2: Sau khi comment link nó sẽ không post link bạn mà hiển thị một cái bảng, hãy khoan ấn nút Đóng mà hãy ấn vào dòng chữ màu xanh Hãy cho chúng tôi biết.

Hình Minh Họa

Bước 3: Sau khi làm xong bước 2, thì sẽ hiển thị lên 1 tab mới, các bạn nhập nội dung vào ô trống đó và ấn gửi.

Hình Minh Họa

Bước 4: Ấn gửi và ngồi hóng. :D

TỔNG KẾT

Với cách thực hiện trên, mình không khẳng định là nó sẽ gỡ block link 100% cho các bạn nhưng tỷ lệ cao là sẽ unblock được link của các bạn. Nếu các bạn cảm thấy hữu ích đừng quên để lại một comment và một share để ủng hộ mình nhé!

Chúc các bạn vui vẻ!
Previous
Next Post »