Social Media Marketing - Những điều cần làm

Social Media Marketing đang được chú ý gần như là nhiều nhất vì số lượng người dùng mạng xã hội tăng lên rất nhanh trong vài năm gần đây, trước giờ chỉ có một vài nhưng giờ điều đó hoàn toàn khác, các mạng xã hội càng phát triển theo xu thế. Vậy làm sao để làm Social Media Marketing hiệu quả.


Vấn đề đưa vào người người là rất khó khăn và tốn thời gian nhưng điều đó chỉ khó khăn khi không có chiến lược rõ ràng khiến nhiều doanh nghiệp, cá nhân tiếp thị gặp khó khăn, họ vẫn loay hoay với vòng luẩn quẩn hệ thống – chiến lược – phương pháp mà cần làm trước tiên đó là 1 kế hoạch. Tất nhiên có một kế hoạch tốt và thực hiện đẩy đủ sẽ giúp kiểm soát chặt chẽ được hệ thống mạng xã hội của mình.

Bạn cần có kế hoạch truyền thông xã hội như thế nào? 

FACEBOOK

Facebook không phải bàn cãi về vấn đề này, đồng nghĩa bạn sẽ phải tương tác nó, đó là bạn sẽ phải trả lời bình luận : Trả lời bất cứ bình luận nào trên tường hoặc trên nội dung của bạn. Dành vài phút “thích” nội dung của đối tác, khách hàng, và những lãnh đạo tư tưởng trong ngành…
Quảng bá, chia sẻ nội dung, hình ảnh có ích (nhớ là có ích hay tương tác mạnh): Quảng bá nội dung gần đây trên trang của bạn. Những nội dung có hàm lượng thị giác cao như video và đồ họa sẽ có hiệu quả tốt nhất. Chia sẻ cả những hình ảnh hậu trường về nhân viên của bạn.
LINKEDIN

Tất nhiên không thể thiếu phần quảng bá: Chia sẻ những nội dung chuyên sâu và tin tức nổi bật trên trang công ty của bạn.
Tham gia ngay vào nhóm: Chia sẻ nội dung trong các nhóm LinkedIn liên quan và tham gia vào các cuộc thảo luận đáng chú ý.
Tiếp đến đặt câu hỏi: Đặt các câu hỏi trên trang của bạn và trong các nhóm phù hợp để bắt đầu cuộc thảo luận của chính bạn.

TWITTER

Dành ngay một vài phút để trả lời bất cứ tweet nào có thể trực tiếp tác động đến bạn
Đặt lịch: Đặt trước các tweet cho tuần tới để quảng bá bất cứ nội dung hay sự kiện nào gần đây
Chia sẻ: Dành vài phút để chia sẻ nội dung của những người khác trong ngành để giúp tạo dựng quan hệ

GOOGLE+

Chia sẻ các nội dung mới tới hệ thống của bạn: Chia sẻ nội dung mới trên trang của bạn và sử dụng các vòng của bạn để phân khúc những người phù hợp. Google+ là một diễn đàn tuyệt vời cho những bài viết dài, ví dụ các bài báo…
Đặt câu hỏi, bắt đầu các cuộc hội thoại: Các vòng kết nối của bạn trên G+ dễ tiếp nhận những nội dung dài hơn như các câu hỏi và các cuộc thảo luận tương tác. Cố gắng tạo ra những cuộc hội thoại giữa những người theo dõi bạn.

PINTEREST

Gắn bất cứ nội dung nào gần đây: Dành thời gian ghim bất cứ nội dung hình ảnh nào gần đây. Có thể là ảnh trên blog, hình thông tin, hoặc ảnh nhân viên. Ghim cả những nội dung từ bên ngoài mà bạn thấy phù hợp.
Tương tác với những người dùng thân thiết: Giao lưu với những người ghim nội dung của bạn. Giúp đỡ lại bình luận, hoặc cảm ơn họ. Việc nói cảm ơn trên một kênh mạng xã hội mới có thể thêm phần gần gũi.

INSTAGRAM

Đăng nội dung:
Chia sẻ những hình ảnh sản phẩm, dịch vụ mới, các chương trình khuyến mại giảm giá mới.
Trích danh ngôn: Truyền cảm hứng cho người theo dõi bằng những câu danh ngôn mang tính động viên hoặc suy ngẫm,.. được trình bài theo hình thức độc đáo, sáng tạo

Tất cả những ý kiến trên nằm trong khoảng thời gian có hạn, nếu bạn muốn hiệu quả nhiều hơn, hay lên kế hoạch ngay cho việc Social Media Marketing.
Previous
Next Post »